ถ่ายเลือดให้คนแก่ เรียกความหนุ่มสาวกลับคืนได้

วิทยาศาสตร์ก้าวหน้า

ถ้าผมมีเรื่องเล่าให้ฟังว่า นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันกำลังจะถ่ายเลือดของคนหนุ่มสาวให้กับผู้สูงอายุที่เป็นโรคสมองเสื่อม โดยหวังว่าอาจช่วยทำให้สมองของคนชราดีขึ้นได้ ฟังดูเป็นเรื่องที่น่าเหลื่อเชื่อ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่นักวิทยาศาสตร์ผู้อยู่เบื้องหลังการทดลองนี้ ก็มีหลักฐานยืนยันอย่างหนักแน่นจากการที่ได้ทดลองกับหนู จนได้ผลสรุปออกมาที่ชัดเจนว่า การถ่ายเลือดหนูหนุ่มหนูสาวให้กับหนูที่แก่จะช่วยให้สมองและสุขภาพของอวัยวะหลายชนิดของหนูรุ่นพ่อรุ่นแม่กระชุ่มกระชวยขึ้นหลายเท่า และในบางครั้งอาจถึงขนาดกลับหนุ่มสาวขึ้นมาใหม่ได้เลยทีเดียวครับ ซึ่งเรื่องนี้ถ้าหากว่าเราลองคิดกันเล่นๆว่า..ถ้าการทดลองจากหนูเปลี่ยนมาเป็นมนุษย์จริงๆ และเกิดเป็นจริงขึ้นมาอาจทำให้เราถึงขนาดกลับเป็นหนุ่มสาวขึ้นมาใหม่ได้จริงๆคงจะเป็นเรื่องที่ฮือฮา..น่าทึ่งสุดๆ แห่งวงการ วิทยาศาสตร์ การแพทย์ของโลกเลยทีเดียว

ซึ่งจากการศึกษาค้นคว้าของนัก วิทยาศาสาตร์ ไคลว์แมคแคย์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ได้ทำการทดลองเย็บเชื่อมระบบไหวเวียนโลหิตของหนูหนุ่มกับหนูแก่เข้าด้วยกัน เป็นการทดลองการดำรงชีวิตร่วมกันของสิ่งมีชีวิตสองสิ่ง แล้วพบว่ากระดูกอ่อนของหนูแก่จะกลับมีสภาพเหมือนกับของหนูที่ยังคงหนุ่มสาว..ว๊าว..เจ๋งสุดๆ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ ในรายงานข่าวยังระบุอีกว่าหลังสุดเมื่อปี พ.ศ. 2548 นักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด ได้ทำการศึกษาทดลองและพบว่า เลือดของหนูหนุ่มสาวสามารถช่วยให้ตับและเซลล์ต้นกำเนิดกะโหลกศีรษะหนูแก่กลับมีสภาพเป็นหนุ่มสาวขึ้นกว่าเก่าได้ แต่ผมยังไม่เคยอ่านเจอที่ทดลองกับคนเราจริงๆนะ หรืออาจจะมีการทดลองแล้วแต่ยังไม่เป็นข่าว..อันนี้ก็ไม่รู้..สวัสดีครับ


อ้างอิงจาก : หนังสือพิมพ์ไทรัฐ